26 ก.พ. 2554

ความเป็นมา วงJoFax


สมาชิกวง1. มะปราง - ร้องนำ 2. สำลี - กลอง  3. ต่าย - ทรัมเป็ต    4. หรั่ง - กีต้าร์  
5. น็อต - เบส     6. ต้อม - กีต้าร์    7. มะขวิด - คีย์บอร์ด

       JOFAX เป็นวงในแนวเพลง POP – SKA ด้วยเนื้อร้องที่มีเอกลักษณ์เป็น POP และมีดนตรีในรูปแบบ SKA เข้ามาผสม จึงทำให้เพลงของ JOFAX สนุกและเข้าถึงง่ายมากยิ่งขึ้น

       JOFAX ได้เริ่มก้าวแรกบนเวทีการประกวด “Fat Band Rhythm & Horn” ครั้งที่ 3 หลังจากนั้น JOFAX ได้มีโอกาสทำผลงานเพลงครั้งแรกในชื่ออัลบั้ม Jo Ranger ซึ่งมีผลงานเพลงด้วยกันทั้งหมด จำนวน 4 เพลง และในอัลบั้มนี้ ได้มีเพลง “ต่อจากนี้ไป...ไม่มีเธอ” ติดชาร์จอันดับที่ 8 ของคลื่นวิทยุFM 104.50 Fat Radio และจากผลงานชิ้นนี้ ทำให้ JOFAX ได้ร่วมงานกับค่ายเพลง “สนามหลวง” ใน Project อัลบั้ม Chick Ka Chick โดยในอัลบั้มนี้ได้มีเพลงที่ทุกท่านรับฟังอย่างคุ้นหู ก็คือ “เพลง ขอดาว” และยังมีอีกผลงานเพลง Cover อีก 1 เพลง คือ “เพลง พูดอีกที” จากผลงานเพลงเหล่านี้ ทำให้ JOFAX ได้มีโอกาสขึ้นแสดงดนตรีบนเวทีใหญ่ๆ มากมาย อาทิเช่น คอนเสิร์ต Fat Fest #8, Honda Summer Fest #2, Hic&Tist @Rayong, Hic&Tist @Chiang Mai, Honda Reggae On The Rock, Honda Fun United, Chang World Reggae 2009, Fat Fest #9

        กลับมาคราวนี้กับค่ายใหม่อย่าง Music in park พวกเขา JOFAX มาพร้อมกับเพลงใหม่ “เมื่อไหร่จะเป็นฉัน” เนื้อหาของเพลงนี้เหมาะกับคนโสดที่กำลังอยากมีความรักแต่ต้องปลอบใจตัวเองว่าไม่เห็นเป็นไร อยู่คนเดียวก็มีความสุขดีแต่พอยิ่งเห็นคนที่เค้ามีความรักก็ทนไม่ไหว ได้แต่บอกกับตัวเองว่าแล้ว “เมื่อไหร่จะเป็นฉัน” ที่มีความรักเหมือนใครๆเค้าบ้าง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น