25 ก.พ. 2554

ประวัติของ จ๊อบ บรรจบ

บรรจบ พลอินทร์ หรือ จ๊อบ บรรจบ (16 ธันวาคม พ.ศ. 2501 - ) นักร้อง และนักดนตรีแนวเร็กเก้ ชาวไทย มีชื่อในการแสดงว่าวง Job 2 Do
บรรจบ พลอินทร์ เกิดที่ตำบลหนองตรุด อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง มีชื่อเล่นว่า จบ ไปใช้ชีวิตเล่นดนตรีตามสวนสาธารณะ และงานเทศกาลต่างๆ ที่เมืองนิวคาสเซิล ประเทศอังกฤษ นานถึง 17 ปี เพื่อนนักดนตรีต่างชาติเรียกว่า จ๊อบ จึงใช้ชื่อนี้ในการเล่นดนตรี เคยได้รับรางวัลศิลปินข้างถนนยอดเยี่ยม จัดประกวดที่ รอยัลคอนเสิร์ต ฮอลล์ เมืองกลาสโกว์ ประเทศสกอตแลนด์ เมื่อ พ.ศ. 2538 มีผลงานบันทึกเสียงชุดแรกเมื่อ พ.ศ. 2543 ชื่อชุด Job 2 Do กับจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ได้รับรางวัลศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยม สีสันอวอร์ด ประจำปี พ.ศ. 2543 เมื่อกลางเดือนมีนาคม พ.ศ. 2544
จ๊อบ บรรจบ แต่งงานแล้วกับ Dorothy Lemanczyk พลอินทร์ ภรรยาชาวเนเธอร์แลนด์ ปัจจุบันใช้ชีวิตอยู่แถบทะเลอันดามัน จังหวัดกระบี่ และเล่นดนตรีเพื่อสังคม
ผลงานชุดล่าสุดของ บรรจบ พลอินทร์ เริ่มเป็นที่นิยม เนื่องจากเพลง "ลืมไม่ลง" ได้รับเลือกเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ไทยเรื่อง สวยลากไส้ และเพลง "แด่คนช่างฝัน" ได้รับเลือกเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ พลอย ของ เป็นเอก รัตนเรือง
ในปี พ.ศ. 2551 เพลง "ดูเธอทำ" ยังได้เป็นเพลงประกอบโฆษณาทางโทรทัศน์ ของผลิตภัณฑ์รังนกตราสก๊อตต์

6 ความคิดเห็น:

  1. พี่จบเจ๋งมากเลยครัับผมขอเรียกพี่ว่า ..ผู้กล้าแห่งอันดามัน...นอกจากสมุนไพรแล้ว..พี่รู้ไม๊เพลงของพี่ เป็นยารักษาโรคได้ด้วย..(เรื่องจริง) ...ขอบคุณมากสำหรับ เพลงของพี่ทุกเพลง

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ31 พฤษภาคม 2559 เวลา 21:33

    ขอเบอร์ติดต่อการแสดงครับหรือติดต่อกลับ0819639909

    ตอบลบ
  3. เพลงทุกเพลง ของคุณจ๊อบ มีสาระ และแนวคิด ด้านคุณธรรมแฝงอยู่เสมอ ไม่ได้เป็นเพลง ที่นำเสนอแต่ด้านความบันเทิง นอกจาก ได้ใส่ ความรู้สึก ภาษาของคนภาคใต้ไปแล้ว ดนตรีที่เล่น ก็มีเสียงเสียดแทรก ที่น่าสนใจ ฟังแล้วมีความสุขได้สาระ สนใจและ บ่งบอกถึง วิถีชีวิต ของคนภาคใต้อย่างชัดเจน ถ้อยคำภาษาที่กินใจ คำภาษาถิ่น ล้วนแล้วแต่ สร้างสีสัน ให้กับเพลง ที่สร้างสรรค์ โลกจริงๆ

    ตอบลบ
  4. ขอเบอร์ติดต่อการแสดงครับ

    ตอบลบ