25 ก.พ. 2554

ความเป็นมา วง TEDDY SKA BAND

Teddy Ska Band are
1. ปริญญา รัตนชูโต ( แอ๊นท์ ) Lead Vocal
2. เมธี เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา ( เม ) Guitar
3. ภาคี นาวี (โย ) Bass
4. การุญ นคร (โชแปง ) Drum
5. ปิยะวิทย์ ขันธศิริ ( แชมป์ ) Violin
6. สายรุ้ง สิบหมื่นเปี่ยม ( รุ้ง ) Trumpet
7. ชัยชนะ มูลเดช ( ต่าย ) Trombone

     Teddy Ska Band เกิดจากสมาชิก 2 คนที่เคยเรียนด้วยกันที่วิทยาลัยนาฏศิลป กรุงเทพฯ คือ โย และ โชแปง ในตำแหน่งเบส และ กลอง โดยใช้ชื่อในตอนนั้นว่า Skaberry ในช่วงเวลาประมาณหนึ่งปีได้ร่วมเล่นดนตรีกับนักดนตรีหลายคนเพื่อคัดเลือกสมาชิกเข้าร่วมวง Skaberry จนได้มาเจอ เม ซึ่งเป็นรุ่นพี่ของโย และ โชแปง ที่ วิทยาลัยนาฏศิลปและ ต้น ซึ่งเล่นดนตรีร้านเดียวกัน ก็เลยชักชวน เม มาเป็นมือกีตาร์ของวง แต่ในตอนนั้น ต้น ยังเรียนอยู่ เลยไม่สามารถร่วมวง Skaberry ได้ เลยได้ไปชักชวน ตุ๊กตา สุจิตรา ลิกขไชย มาร้องนำ และ ได้ทำอัลบั้มกับค่าย Genie Record 1 อัลบั้ม โดยใช้ชื่ออัลบั้มว่า Skaberry ในปี 2005
     หลังจากที่ได้ออกอัลบั้มไปแล้ว ตุ๊กตา ก้อได้แยกตัวออกไป ด้วยเหตุผลส่วนตัว เลยชวน ต้น กลับมาร้องนำ โดยเปลี่ยนชื่อวงเป็น Teddy Ska Band สมาชิกทั้ง 4 ก้อได้ตะเวนเล่นดนตรี ตามผับ ในแนว Ska ซึ่ง ได้ผลตอบรับที่ดีจากผู้ฟังเกินคาด เพราะผับที่เล่นแนวนี่มีค่อนข้างน้อย ด้วยดนตรี Ska ที่มีจังหวะสนุก และ โชว์ที่ค่อนข้างแหวกแนว ทำให้วงเริ่มมีคนรู้จักมากขึ้น เพื่อต้องการสีสันเพิ่ม จึงได้ชวน แชมป์ ซึ่งเป็นรุ่นน้องที่วิทยาลัยนาฏศิลป กรุงเทพฯ มาเล่น ไวโอลิน ในแบบ Ska,รุ้ง และต่าย ซึ่งเป็นเพื่อนที่มหาวิทยาลัยราชภัฎ พระนคร ของ เม และ ต้น มาเล่น ทรัมเป็ต และ ทรอมโบนตามลำดับ ทำให้วงมีความสมบูรณ์มากขึ้น และได้การตอบรับดีขึ้นเรื่อยๆ
     ปัจจุบัน Teddy Ska Band เล่นอยู่ที่ Brick Bar ถ.ข้าวสาร ทุกวัน ยกเว้นวันอาทิตย์ เวลาตั้งแต่เที่ยงคืน เป็นต้นไป และ ร่วมเล่นงานอีเว้นท์ต่างๆ ที่เกี่ยวกับ Ska Reggae หลายงานด้วยกัน และตอนนี้ทำอัลบั้มโดยไม่สังกัดค่ายเพลง
ปัจจุบันต้นได้ขอแยกตัวไปจากวงด้วยเหตุผลส่วนตัว เลยได้แอ๊นท์ซึ่งเคยร้องกับวงแนวดิสโก้ชื่อบิ๊กแด๊ดดี้ มาร้องนำแทน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น